Công ty cổ phần thương mại và sản xuất thực phẩm Hà Nội tiến hành mua thỏ tại xã Yến Dương

Thực hiện như hợp đồng đã cam kết của dự án “Mô hình chăn nuôi thỏ” được triển khai trên địa bàn huyện Ba Bể, hiện nay, Công ty cổ phần thương mại và sản xuất thực phẩm Hà Nội đang tiến hành thu mua thỏ cho các hộ dân xã Yến Dương./.

 

 

Mô hình nuôi thỏ tại xã Yến Dương huyện Ba Bể

       Trung bình mỗi con thỏ xuất bán có khối lượng từ 1,8 đến 2kg. Với giá thu mua 85.000 đ/kg cao hơn giá đã cam kết ban đầu là từ 70 – 75 nghìn đồng/kg thì  mỗi hộ gia đình đầu tư nuôi thỏ trừ chi phí cũng cho thu lãi vài chục triệu đồng mỗi năm.

       Được biết năm 2013, từ sự hỗ trợ của dự án Quan hệ đối tác vì người nghèo trong phát triển nông lâm nghiệp tỉnh Bắc Kạn, huyện Ba Bể đã triển khai mô hình nuôi thỏ tại 4 xã với 157 hộ gia đình tham gia thực hiện. Từ thành công bước đầu của mô hình, năm 2014, huyện Ba Bể tiếp tục nhân rộng mô hình chăn nuôi thỏ quy mô nông hộ lên 8 xã.  Đây được coi là một hướng phát triển kinh tế mới đem lại hiệu quả cho bà con nông dân nhằm giúp cho người dân được tiếp cận với những cách làm mới, hiệu quả, góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

Bài trướcThư viện huyện Ba Bể tích cực phục vụ nhu cầu bạn đọc
Bài tiếp theoBa Bể thu hoạch ớt xuất khẩu