Hội thảo đề xuất các giải pháp sửa đổi Luật Hợp tác xã

Ngày 30/10, tại huyện Ba Bể, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Cục Phát triển hợp tác xã (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Văn phòng IFAD tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Đề xuất các giải pháp sửa đổi Luật Hợp tác xã (HTX) nhằm thúc đẩy phát triển HTX và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị”. Cùng dự buổi hội thảo có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện Ba Bể có đồng chí Trung Ngọc Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện một số HTX trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Ba Bể cùng đại diện các HTX đã có những chia sẻ với các chuyên gia về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật HTX; thảo luận, nghiên cứu, đóng góp, đề xuất sửa đổi sao cho có được một luật HTX mới phù hợp nhất.

Trong phần thảo luận, một số Giám đốc HTX đề nghị: Không quy định giá trị vốn góp đối với các thành viên HTX và mong muốn được tăng phần vốn góp của các thành viên lên 30-40%; việc chuyển đổi đất đồi, đất nông nghiệp sang đất sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn…

Ảnh: Hội thảo đề xuất các giải pháp sử đổi Luật HTX tại huyện.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, qua hội thảo các Bộ, ngành sẽ tiếp thu một cách đầy đủ hơn từ góc nhìn địa phương, từ thực tiễn để tham mưu xây dựng một chính sách mới cũng như các văn bản hướng dẫn phù hợp nhất, tạo điều kiện cho các HTX phát triển. Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật HTX 2012 được nêu ra tại Hội thảo và những ý kiến thảo luận, nghiên cứu, đóng góp là cơ sở để đề xuất sửa đổi sao cho có được một Luật HTX mới phù hợp nhất.

Trước đó, các chuyên gia của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Cục Phát triển hợp tác xã và Văn phòng IFAD tại Việt Nam đã đến kiểm tra một số mô hình, nhà xưởng của một số HTX của huyện Ba Bể./.

Tác giả: Hoàng Văn Chúc

Nguồn: Trung tâm VHTT&TT

Bài trướcBa Bể nâng cao trách nhiệm Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH
Bài tiếp theoTuyên truyền pháp luật, lồng ghép diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”