Ba Bể chủ động phòng chống dịch nCov

Trước tình hình phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều biện pháp chủ động trong công tác phòng dịch bệnh.

Ngay sau khi được sự chỉ đạo của tỉnh, huyện và ngành Y tế về phòng chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona nCov gây ra. Trung tâm Y tế huyện Ba Bể đã xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động như: Thành lập tổ cấp cứu điều trị, đội cơ động phòng chống dịch, phân luồng, khám, tiếp nhận các ca bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho, khó thở sẽ được chuyển thẳng xuống khu cách ly; tiến hành phun khử khuẩn bằng hóa chất Cloramin B tại các điểm như: chợ, bến xe, trụ sở làm việc của Huyện ủy, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các trường học đóng trên địa bàn.

Ảnh 2: CB Trung tâm y tế huyện phun khử khuẩn bằng hóa chất Cloramin B tại Chợ Pác Co.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Ba Bể chưa có trường hợp nào có các biểu hiện, triệu chứng lâm sàng về viêm nhiễm virus Corona, huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh và các biện pháp phòng, chống trên hệ thống loa phát thanh của huyện và các xã, thị trấn, cán bộ các trạm y tế cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa địa phương tổ chức tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch, huyện đã chủ động xin ý kiến tỉnh không tổ chức các Lễ hội và các sự kiện đông người nhằm tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Trung tâm Y tế huyện đang tích cực thực hiện các biện pháp chủ động trong công tác phòng chống dịch và khuyến cáo người dân thường xuyên nắm bắt các thông tin để có biện pháp tự phòng tránh, trong đó thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, tránh đến những nơi tụ tập đông người, khi có các dấu hiệu thì cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị./.

Tác giả:  Hoàng Văn Chúc

Bài trướcTUỔI TRẺ BA BỂ LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2020
Bài tiếp theoTuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 theo tài liệu do cục TTCS cung cấp