Huyện Ba Bể tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn huyện

Chiều ngày 13/10, huyện Ba Bể tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn huyện, nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004- 13/10/2023). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND- Ủy Ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn cùng gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện. 

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lưu Quốc Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, đồng thời thông tin về tình hình kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong thời gian qua. Theo đó, những năm qua là khoảng thời gian khó khăn, thách thức đối với chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, thiên tai, dịch bệnh, giá nguyên vật liệu tăng cao đã tác động không nhỏ đến hoạt động, sản xuất kinh doanh và tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện. Trong bối cảnh đó Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện đã chủ động bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, do đó tình hình kinh tế xã hội của huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Một số lĩnh vực đã có chuyển biến tích cực, đến nay toàn huyện đã có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 17 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, xếp hạng chương trình OCOP năm 2023, tăng 09 sản phẩm so với chỉ tiêu Nghị quyết. Về thương mại dịch vụ, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, gắn với du lịch tại địa phương. Trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến với khu du lịch Ba Bể đạt hơn 80 nghìn lượt. Công tác giao thông vận tải, trật tự đô thị, xây dựng, công tác quản lý tài nguyên, đất đai được tăng cường, nghiêm túc thực hiện theo qua định. Thu ngân sách đạt 73,5% kế hoạch giao. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được triển khai đảm bảo kịp thời và hiệu quả… có được kết quả đó nhờ có một phần công lao đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã trên địa bàn.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp, HTX cần quan tâm, nghiên cứu, đầu tư kinh doanh các lĩnh vực mà hiện nay huyện đang có thế mạnh và dự định để phát triển như dịch vụ du lịch, nông lâm nghiệp, dược liệu…Cấp ủy, chính quyền luôn chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ để các doanh nghiệp, HTX vượt qua khó khăn, với mục tiêu quyết tâm đưa huyện Ba Bể phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo./.

T/h: Dương Hiểu

Bài trướcCTPT ngày 14 tháng 10
Bài tiếp theoXã Khang Ninh tổ chức giải bóng chuyền hơi nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội