Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ba Bể khóa XX (mở rộng)

Sáng 26/9, Đảng bộ huyện Ba Bể đã tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng, công tác xây dựng Đảng của huyện 9 tháng đầu năm và triển trai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019. Các đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Thị Hoa – Phó Bí thư TT huyện ủy; Cao Minh Hải – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ba Bể khóa XX (mở rộng) đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng đầu của năm 2019.  Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, phần lớn các chỉ tiêu trong sản xuất nông lâm nghiệp của huyện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể: Cây lúa vụ xuân gieo cấy được 1.769ha, đạt 104% KH, năng suất đạt 54tạ/ha, sản lượng đạt hơn 9.500 tấn. Diện tích gieo cấy vụ mùa được gần 2.500 ha, đạt 101% KH, hiện cây lúa đang giai đoạn đứng cái, cây phát triển tốt. Cây ngô vụ xuân gieo trồng được 1.156 ha, đạt 100,5% KH, năng suất đạt 46 tạ/ha, sản lượng đạt 5.319 tấn. Tổng diện tích gieo trồng vụ mùa 839 ha, hiện đang giai đoạn trỗ cờ phun râu; công tác trồng rừng đạt và vượt kế hoạch đề ra; các cây trồng khác (đậu tương, lạc, cam, quýt…) đều được triển khai theo tiến độ các chương trình, dự án đề ra; hỗ trợ các HTX và tổ hợp tác xây dựng các phương án liên kết để hỗ trợ người dân trong tiêu thụ nông sản, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát thu phí thăm quan thắng cảnh khu du lịch Ba Bể. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được huyện triển khai, thực hiện có hiệu quả. Công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. Công tác thu ngân sách đến ngày 16/9 của huyện được trên 21,5 tỷ đồng, đạt trên 66% KH.  Song song với lĩnh vực phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm trong đó chú trọng thực hiện tốt nghị quyết TW 4 khóa XI, khóa XII gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm, một số chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện vẫn đạt thấp, cụ thể như: Một số cây trồng chủ đạo, có giá trị kinh tế cao không đạt kế hoạch, thu ngân sách đạt thấp, tiến độ giải ngân các nguồn vốn XDCB còn chậm, các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới ở các địa phương triển khai chưa đạt theo kế hoạch, số tiêu chí đạt được còn thấp…Những nội dung xung quanh vấn đề này cũng đã được các đại biểu tham dự hội nghị đưa ra thảo luận và bàn giải pháp tháo gỡ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề còn vướng mắc. Đối với nhiệm vụ trước mắt, đồng chí yêu cầu các ngành, các địa phương  cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, trong đó chú trọng về nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân, tập trung chăm sóc cây trồng vụ mùa và chỉ đạo sản xuất vụ đông, chú ý tới công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm; đồng thời chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện năm 2019 đã đề ra./.

Bài trướcNhững gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua năm 2019
Bài tiếp theoĐại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ phương huyện Ba Bể