Ba Bể: Khuyến khích xã hội hóa tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

Những năm gần đây, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Ba Bể đã vận động xã hội hóa xây dựng các khu vui chơi, giải trí cho trẻ trong dịp hè. Từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí để các em được phát triển về thể chất và tinh thần.

 

Các em tham gia những điểm vui chơi từ nguồn xã hội hóa

          Hiện trên địa bàn huyện Ba Bể có hơn 7 điểm vui chơi giải trí cho trẻ, được đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hóa. Các khu vui chơi sau khi đưa vào sử dụng đều phát huy hiệu quả, như khu giải trí thể thao bóng đá; bể bơi; tập vẽ tranh; dạy đàn tính… đã thu hút hơn 1.000 em tham gia.

          Vào dịp hè tình trạng trẻ em vui chơi bơi lội nơi các tuyến sông, ao, hồ diễn ra khá phổ biến, không những vậy trẻ em còn thiếu kỹ năng bơi lội và cũng thiếu sân chơi. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn, đuối nước, thương tích. Chính vì vậy, ban chỉ đạo hoạt động hè huyện Ba Bể đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các lớp học, tạo cho các em có những điểm vui chơi bổ ích. Việc khuyến khích công tác xã hội hóa trong xây dựng sân chơi cho trẻ em đã đem đến những hiệu quả thiết thực, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo phụ huynh và nhân dân.

 Các em vùng xâu, vùng xa vẫn còn thiếu sân chơi

          Tuy nhiên, tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện vẫn còn thiếu nhiều sân chơi cho trẻ em. Vì vậy, để có thêm sân chơi hơn nữa cho trẻ em trên địa bàn huyện, cần có sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội./.

Bài trướcQuảng Khê tập trung gieo cấy lúa vụ mùa năm 2019
Bài tiếp theoNgày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”