Ba Bể tăng cường quản lý thị trường dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên Đán Kỷ hợi năm 2019. Hiện nay, thị trường hàng hóa phục vụ Tết đã bắt đầu sôi động, kéo theo đó là tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng luôn tiềm ẩn và có chiều hướng gia tăng. Vì thế, cùng với các ngành khác, thời điểm này, lực lượng quản lý thị trường huyện Ba Bể cũng đã và đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát để ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Những ngày cuối năm Mậu Tuất chúng tôi có dịp cùng theo chân các cán bộ quản lý thị trường có buổi kiểm tra tại một số các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thị trấn Chợ Rã. Các mặt hàng được kiểm tra rất kỹ về tem, nhãn, nguồn gốc xuất xứ cũng như hạn sử dụng chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân trong dịp tết như thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống … Được biết, trong thời gian qua, ngoài việc tăng cường kiểm tra các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong dịp cuối năm, bảo đảm lưu thông hàng hóa, tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ, tăng giá gây mất ổn định thị trường, Đội QLTT  số 7 của  huyện Ba Bể còn chủ động kiểm tra việc niêm yết giá và bán hàng theo đúng giá niêm yết, tập trung vào những mặt hàng phải thực hiện việc bình ổn giá theo quy định. Thông qua việc kiểm tra cũng lồng ghép tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về kinh doanh, buôn bán hàng hóa cho các tiểu thương.

          Mặc dù không có nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh lớn nhưng do là địa bàn nằm dọc đường quốc lộ 279 và cách khá xa trung tâm của tỉnh nên lượng hàng hoá lưu thông và tiêu thụ tại huyện là khá lớn, nhất là vào dịp cuối năm. Theo thống kê, hiện nay, toàn huyện có 7 chợ  cấp xã và trung tâm huyện , 694 cơ sở kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ đang hoạt động thường xuyên. Chính vì vậy, nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng tràn vào thị trường cũng luôn tiềm ẩn. Để ngăn chặn tình trạng này, Đội Quản lý thị trường huyện Ba Bể đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát các loại hàng hóa. Phân công cán bộ tăng cường bám sát địa bàn, nắm tình hình diễn biến của giá cả, thị trường, lượng hàng hóa dự trữ, sức mua bán để tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, các hành vi kinh doanh trái pháp luật, góp phần bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Đội đã tiến hành kiểm tra phát hiện và xử lý 7 vụ vi phạm, xử phạt hành chính và thu nộp ngân sách nhà nước gần 35 triệu đồng.

Anh Hoàng Trọng Bưu – Kiểm soát viên thị trường Đội quản lý thị trường số 7 huyện Ba Bể cho biết: Từ nay đến Tết, lực lượng quản lý thị trường huyện Ba Bể sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra , kiểm soát nắm bắt diễn biến tình hình thị trường trong đó đặc biệt chú ý đến các hộ kinh doanh theo thời vụ về các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống phục vụ tết nhằm đảm bảo về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc gia cầm ra vào trên địa bàn huyện để phòng tránh dịch bệnh. Với những biện pháp cụ thể, lực lượng quản lý thị trường Ba Bể cùng chính quyền các địa phương ở đây đang nỗ lực giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng nhất cho người dân. Song, cùng với sự vào cuộc của ngành chức năng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao kiến thức về hàng hóa, tránh trở thành nạn nhân của hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng.

Cán bộ Đội quản lý thị trường số 7 huyện Ba Bể kiểm tra các mặt hàng vi phạm đã thu hồi tại kho.

 

Bài trướcBa Bể được hỗ trợ xây dựng hai ngôi nhà Chữ thập đỏ
Bài tiếp theoBa Bể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách