HĐND tỉnh giám sát thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi cho vay giải quyết việc làm tại Ba Bể

Ngày 05/11, đoàn giám sát của Ban dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lý Quang Vịnh – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi tại huyện Ba Bể, giai đoạn 2016 – 2018. Cùng dự buổi giám sát có đồng chí Lưu Quốc Trung – Phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát tại Ngân hàng CSXH huyện Ba Bể

Hiện nay huyện Ba Bể đang áp dụng cho vay 16 chương trình tín dụng, vốn vay được triển khai tại 206  thôn, tiểu khu với 238 tổ tiết kiệm và vay vốn; tổng số hộ vay 9.120 hộ, với số tiền cho vay trên 278 tỷ đồng. Qua 3 năm (2016-2018) triển khai các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện, đã tác động đa chiều đến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương nói chung và vùng đặc biệt khó khăn, vùng DTTSnói riêng. Đây là nguồn lực để hỗ trợ cho bà con phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là việc hỗ trợ để ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, hỗ trợ mua cây, con giống và tư liệu sản xuất khác. Đây cũng là nguồn vốn rất quan trọng để hộ nghèo DTTS có thể sử dụng cùng với các nguồn lực khác làm nhà ở, xóa nhà tạm và cải thiện môi trường sống. Đồng thời, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho con em hộ đồng bào DTTS được bảo đảm việc học tập cũng như nâng cao trình độ tay nghề…

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Lý Quang Vịnh – Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Ba Bể trong việc truyên truyền vận động Nhân dân tham gia vay vốn từ các chương trình tín dụng chính sách. Tuy nhiên trong thời gian tới huyện cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giam sát đối với hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, nhất là chú trọng việc đẩy mạnh và làm tốt công tác thu hồi nợ đến hạn; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Bài trướcTổ chức Hội nghị đối thoại giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với người dân và Doanh nghiệp
Bài tiếp theoXã Hoàng Trĩ diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng năm 2018