Phản ánh ngày khai giảng năm học mới của huyện Ba Bể

Hòa trong không khí chung của ngày khai trường, ngày 5 tháng 9, hơn 9.200 học sinh thuộc các bậc học của huyện Ba Bể đã hân hoan chào đón năm học mới. Trong buổi lễ khai giảng tại một số trường các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện Ba Bể và chính quyền địa phương tham dự để động viên, chia sẻ với thầy cô giáo và các em học sinh./.

* Tại trường Tiểu học Quảng Khê: Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Ủy viên BTV – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, đồng chí Cao Minh Hải  – Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cùng lãnh đạo Sở GD &ĐT và đại diện chính quyền địa phương đã đến tặng hoa  và chúc mừng nhà trường  nhân dịp khai giảng năm học mới.

 Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Ủy viên BTV – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khăn trong năm học mới.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội khai trường, thầy và trò nhà trường đã được nghe lãnh đạo huyện Ba Bể đọc thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học Quảng Khê có 300 học sinh. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới này, nhà trường đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành Giáo dục, trong đó đặc biệt chú trọng thi đua dạy tốt, học tốt.

Tại lễ khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Ủy viên BTV, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã tặng 10 xuất quà mỗi xuất quà trị giá 1.000 đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; UBND huyện Ba Bể tặng 2 xuất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các em nghèo vượt khó; UBND xã Quảng Khê tặng 10 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 100 nghìn đồng cho các em khuyết tật cùng 66 chiếc mũ bảo hiểm xe máy cho các em HS chăm ngoan học giỏi năm học 2017-2018 do công ty Hon Đa tài trợ.

* Tại trường phổ thông dân tộc bán trú – THCS Cao Thượng, đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể đã dự buổi lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò nhà trường./.

 Đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện ủy đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2018 – 2019 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Cao Thượng.

Năm học mới này, Trường phổ thông dân tộc bán trú – THCS Cao Thượng có 8 lớp, 260 học sinh và 23 cán bộ giáo viên. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, thi đua dạy tốt, học tốt; tham gia tích cực các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, đặc biệt làm tốt công tác bán trú cho học sinh, tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập, chất lượng hai mặt giáo dục ngày càng được nâng cao.

 Tại buổi lễ đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện ủy, đã đánh hồi trống khai trường và phát biểu mong muốn thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch mà ban giám hiệu nhà trường đã đề ra trong năm học mới này.

* Tại trường THPT – THCS Quảng Khê: Đồng chí Bùi Thị Hoa – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã đến dự và chung vui cùng cô trò nhà trường./.

          Năm học 2017 – 2018 trường  THPT Quảng Khê có 4 lớp học, 13 cán bộ giáo viên và 124 học sinh. Năm học vừa qua nhà trường đã nỗ lực trong công tác dạy và học và đạt được những kết quả tích cực. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 41 %, tỉ lệ tốt nghiệp lớp 9 và tốt nghiệp THPT đạt 100%. Có 13 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện.  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Hoa – Phó  bí thư thường trực huyện ủy biểu dương những kết quả mà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí mong rằng trong năm học tới cô và trò trường tiếp tục phát huy dạy tốt và học tốt để giành nhiều thành tích cao hơn trrong năm học mới này.

* Tại trường THPT Ba Bể, tiếng trống khai trường vang lên giòn giã mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, bao tin yêu và hy vọng của thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới. Đồng chí Nguyễn Văn Dong – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dự và chúc mừng ./.

Trong năm học 2017-2018 , nhà trường có 38,6% học sinh đạt loại khá, giỏi; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 97%. Có 8 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Với những thành tích đạt được, năm học qua tập thể và các cá nhân cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Ba Bể đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của trường THPT Ba Bể

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Dong – Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trường THPT Ba Bể đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng động viên và mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng, nỗ lực phát huy trí tuệ, tài năng và phẩm chất của thế hệ trẻ để rèn luyện thành tài, thành những công dân tốt, những chủ nhân tương lai, có đủ tri thức, đạo đức, kỹ năng sống để viết tiếp trang sử truyền thống của nhà trường .          */ Tại Trường Tiểu học Mỹ Phương, Đồng chí Lưu Quốc Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự Lễ khai giảng, chung vui cùng thầy và trò nhà trường.

Trong năm học mới này trường Tiểu học Mỹ Phương có 14 lớp, với 316 học sinh và 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh việc phấn đấu thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các phong trào thi đua, triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu quả giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh…

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lưu Quốc Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng mong rằng thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà ban giám hiệu nhà trường đã đề ra trong năm học mới này.

Năm học mới 2018-2019, huyện Ba Bể có 44 trường học, 507 lớp học với hơn 9.278 em học sinh thuộc 3 cấp học. Trong đó, bậc học Mầm non có 162 lớp với 2.680 em học sinh; Tiểu học có 261 lớp với 4.233 em học sinh; THCS có 84 lớp với 2.365 em học sinh. Bước vào năm học mới, huyện Ba Bể đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Phòng GD-ĐT tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ hệ thống trường lớp, trang thiết bị đặc biệt là các điểm trường xa ở những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, hệ thống nhà bán trú cho các em học sinh cùng với các điều kiện khác. Tiến hành xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp Trường THCS Hà Hiệu, nhà bán trú Trường Tiểu học Phúc Lộc, Cao Thượng và một số trường trên địa bàn…Ngành giáo dục của huyện đã phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị  hè cho giáo viên các bậc học, tham mưu với huyện sắp xếp và tăng cường đội ngũ giáo viên cho các trường học còn thiếu nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học của năm học mới.

Buổi lễ khai giảng tại các trường học của huyện Ba Bể đã diễn ra theo tinh thần đổi mới ngắn gọn nhưng cũng không kém phần trang nghiêm, long trọng, vui tươi, ấm áp và nhiều ý nghĩa tạo được không khí hân hoan, náo nức cho thầy và trò bước vào một năm học mới đạt nhiều thành tích.

Bài trướcNhững “Hạt giống đỏ” nơi rẻo cao xã Khang Ninh
Bài tiếp theoNhiều hoạt động “ Tiếp bước đến trường” cho các em học sinh vùng cao Ba Bể