Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại Chi cục thuế huyện Ba Bể

Sáng 23/5, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục thuế huyện Ba Bể để giám sát công tác quản lý thu ngân sách nhà nước theo hình thức ấn định thuế và thu nợ thuế trên địa bàn huyện. Cùng làm việc với đoàn, có các đồng chí Dương Văn Tuyến – Bí thư huyện uỷ; Cao Minh Hải – Chủ tịch UBND huyện Ba Bể./.

 Đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của Chi cục thuế Ba Bể, năm 2018 Chi cục thuế huyện được tỉnh giao 29,880 tỷ đồng. Đến hết tháng 5/2018, toàn huyện thu được trên 11 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch giao. Công tác thu theo ấn định thuế của huyện năm 2017 đạt 2,229/1,517 tỷ đồng; năm 2018 huyện có 3 đơn vị nộp thuế theo phương án ấn định thuế, với ấn định phải nộp năm 2018 là trên 786 triệu đồng. Nguyên nhân số thu những tháng đầu năm đạt thấp, do các nguồn thu không lớn; doanh nghiệp tại địa phương có số thu thấp, một số chỉ tiêu khó đạt, phải thu từ quỹ đất để bù đắp. Về thực hiện phương án ấn định thuế trên địa bàn huyện, Chi cục thuế huyện Ba Bể kiến nghị, đề xuất với đoàn một số nội dung như: Khi thực hiện phương án ấn định thuế, các đơn vị nộp tiền ấn định thuế vẫn phải thực hiện kê khai theo doanh thu thực tế hàng tháng theo chế độ kế toán để đảm bảo chi việc khấu trừ; khi nộp theo ấn định thuế gây khó khăn cho công tác kế toán và cho xác định thuế thu nhập doanh nghiệp…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trần Thị Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Chi cục thuế cũng như cấp ủy, chính quyền huyện Ba Bể cần quyết liệt hơn nữa trong công tác thu ngân sách, trong đó tập trung làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra để quản lý, xác định doanh thu của các doanh nghiệp để ấn định thuế sát hơn nhằm chống thất thu trong tác thu ngân sách của huyện.

Cũng trong chương trình của buổi giám sát, Ban kinh tế HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại HTX Sông Năng, xã Thượng Giáo và Doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng Mai Lợi – Tiểu khu 9 thị trấn Chợ rã./.

Bài trướcBa Bể: Tập huấn hướng dẫn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Bài tiếp theoBa Bể cấp phát trên 26 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho người dân