Ba Bể: Kết quả tiêm phòng cho gia súc đợt 1 đạt thấp

Thông tin từ Trạm thú y huyện Ba Bể, kết quả tiêm phòng cho đàn gia súc trong đợt 1/2016 đạt khá thấp. Điều này cho thấy người dân vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiêm phòng, bảo vệ đàn gia súc./.

 

Ảnh: Thú y viên tiêm phòng cho gia súc tại xã Cao Trĩ huyện Ba Bể.


Kết quả toàn huyện tiêm được gần 22.000 liều vắc xin các loại trong đó tụ huyết trùng  trâu bò tiêm được 8000 liều đạt gần 80%; vác xin lở mồm long móng tiêm được trên 6000 liều đạt 57,3%, tiêm dịch tả lợn và tụ huyết trùng lợn được trên 5.500 liều đạt trên 37%, vác xin dại chó tiêm được trên 2.200 liều đạt trên 81% so với tổng đàn. Các xã có tỷ lệ tiêm phòng đạt thấp như Quảng Khê  trên 40%, Địa Linh 42%, Thượng Giáo trên 45 % các xã còn lại cũng chỉ đạt từ 60 – 80%.  Nguyên nhân dẫn đến kết quả tiêm phòng đạt thấp là do sự quan tâm  vào cuộc chỉ đạo của chính quyền một số địa phương cơ sở chưa thực sự  sâu sát, bên cạnh đó nhiều người chăn nuôi còn chủ quan, không phối hợp với thú y viên khi đến tiêm và chưa xem trọng công tác phòng dịch chỉ khi xuất hiện dịch bệnh trên đàn vật nuôi họ mới tìm cách chữa trị.

Bài trướcBa Bể thu ngân sách đạt 45% kế hoạch năm
Bài tiếp theoBa Bể tích cực thực hiện quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế