HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2015

Ngày 13/01/2016, Ban Thường vụ huyện Đoàn Ba Bể tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nông Đình Cương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh; Bùi Thị Hoa – Phó Bí thư TT huyện ủy; Nông Ngọc Huấn – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện./.

 

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

          Năm 2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh Đoàn Bắc Kạn, của huyện, cùng với sự quan tâm phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các địa phương, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Ba Bể tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu trong năm đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới; các mô hình, điển hình trong “học tập và làm theo lời Bác” được phát hiện, tuyên dương và nhân rộng. Công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp được thực hiện hoàn thành ở từng cấp bộ Đoàn. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được tập trung triển khai. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn các cấp tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng được thực hiện tốt.

          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2015 vẫn còn bộc lộ những hạn chế như: Một số nội dung của Đoàn đưa ra chưa đáp ứng đúng nhu cầu, sở thích của đoàn viên thanh niên nên chưa thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; chưa kịp thời trong công tác nắm bắt tư tưởng, tình hình thanh niên; vẫn còn một vài đoàn viên, thanh niên tại một số địa phương, đơn vị thể hiện chưa rõ nét tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc; nhiều hoạt động của đoàn còn mang tính hình thức; vai trò tham mưu của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo chưa chủ động, linh hoạt nên chất lượng chưa được nâng lên.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả đạt được của Ban Thường vụ huyện đoàn trong thời gian qua. Đề cập tới nhiệm vụ trong năm 2016, các đồng chí đề nghị Ban Thường vụ huyện đoàn khắc phục những hạn chế nêu trên, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung hoạt động của Đoàn để thu hút đoàn viên tham gia; đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ; tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tiếp tục bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở; tập trung giải quyết những khó khăn của các cơ sở đoàn…

          Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Ba Bể năm 2015.

          Trước đó Ban chấp hành Huyện đoàn đã tổ chức hội nghị bầu bổ xung chức danh Phó bí thư huyện đoàn. Kết quả đồng chí Lý Anh Dũng – chuyên viên Huyện đoàn Ba Bể đã được bầu giữ chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn Ba Bể, nhiệm kỳ 2012 – 2017./.

                                                                             

Bài trướcBa Bể: Tập trung công tác điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2015
Bài tiếp theoTai nạn giao thông nghiêm trọng một người tử vong