Hội LHPN huyện Ba Bể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, trong thời gian qua, Hội LHPN huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể như: Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã phối hợp với Ban Chấp hành, Hội viên phụ nữ xã Cao Thượng thực hiện tổng vệ sinh, sắp xếp cơ sở vật chất tại trường PTDT Bán trú THCS Cao Thượng, chuẩn bị tốt khu cách ly đảm bảo điều kiện để đón công dân từ Bắc Giang trở về địa phương trong ngày 27/6/2021. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức vận động quyên góp được 3.500.000đ ủng hộ cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn huyện, tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ phiên của huyện. Đồng thời Hội cũng đã chủ động phối hợp với những nhà hảo tâm, tổ chức nấu những bữa ăn để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và những công dân trong khu cách ly tại trường PTDT Nội trú và khu cách ly xã Thượng Giáo. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn phối hợp với Chi bộ Dân vận, các cơ quan trong khối tổ chức thăm hỏi, tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu như nước uống, sữa, mì tôm… cho 06 chốt kiểm dịch tại khu vực phong tỏa, cách ly của 02 xã Thượng Giáo và Cao Thượng.

Ảnh: Cán bộ, hội viên phụ nữ giúp dân tại khu vực phong tỏa gặt lúa; Những suất cơm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và công dân khu cách ly 

Đối với người dân trong khu vực phong tỏa tại 02 thôn Kéo Pựt, Dài Khao thuộc xã Thượng Giáo, các cấp Hội đã tổ chức giúp nhân dân gặt lúa, thu ngô được 12 buổi công nhằm giúp bà con nhân dân yên tâm thực hiện cách ly y tế đồng thời đảm bảo vụ mùa sản xuất.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch của các cấp Hội phụ nữ, đóng góp phần công sức nhỏ bé cùng huyện nhà và cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Thị Hồng Vân

Bài trướcBa Bể: Gỡ bỏ phong tỏa thôn Kéo Pựt, Dài Khao, xã Thượng Giáo
Bài tiếp theoTập huấn nghiệp vụ thông tin và truyền thông cơ sở