Đoàn đại biểu người uy tín đến thăm và gặp mặt lãnh đạo Ủy ban dân tộc

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2019 của UBND huyện Ba Bể về việc tổ chức tham quan và gặp mặt lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Bể năm 2019.

Sáng ngày 19/9/2019, Đoàn người có uy tín do Bà Ma Thị Cử UVBTV – Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng  32  Đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 204 người có uy tín huyện Ba Bể đã đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày,  Đoàn đại biểu đã có buổi gặp mặt trao đổi với đồng chí Phan Văn Hùng- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT). Tại buổi gặp mặt, Bà Ma Thị Cử, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thay mặt đoàn báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng về tình hình kinh tế- xã hội tại địa phương trong đó có kết quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, phát huy nội lực phát triển kinh tế – xã hội, nhờ các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đã được triển khai đồng bào các dân tộc được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Đội ngũ người có uy tín luôn gương mẫu, động viên gia đình, dòng tộc, bà con bản làng cố gắng chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bản làng; tuyên truyền, vận đồng đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Đ/c Ma Thị Cử, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn kính tặng bức tranh cảnh Hồ Ba Bể tại buổi gặp mặt lãnh đạo UBDT

 

Gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của UBDT đối với đồng bào DTTS. Các đại biểu cũng kiến nghị với Đảng, Nhà nước và UBDT tiếp tục quan tâm đầu tư thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS và Người có uy tín và có chính sách hỗ trợ radio cho Người có uy tín và người dân không biết chữ để họ có thể nắm bắt thông tin, thời sự; giải quyết vấn đề thiếu đất sản xuất, thiếu đường giao thông tới thôn bản,… Đặc biệt, Người có uy tín kiến nghị các chính sách dân tộc cần được đầu tư trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải.

 

Đ/c Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng  phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Ba Bể. Thứ trưởng khẳng định, UBDT sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Chính phủ để xây dựng chính sách phù hợp hơn, tốt hơn cho vùng DTTS để từng bước cải thiện đời sống cho bà con. Thứ trưởng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tham mưu cho tỉnh, Trung ương thực hiện tốt các chính sách dân tộc để từng bước giải quyết những khó khăn của đồng bào. Thứ trưởng mong muốn Người có uy tín huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của mình tại địa phương.

Cũng trong buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng cũng đã thông tin tới đại biểu Người có uy tín của huyện Ba Bể về Đề án Tổng thể phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS, miền núi giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030.

Đ/c Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng đã tặng quà cho các thành viên trong đoàn.

Bài trướcTập huấn nâng cao năng lực cán bộ làm công tác giảm nghèo năm 2019
Bài tiếp theoNhững gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua năm 2019