Hiệu quả từ mô hình thực hành tiết kiệm thi đua ái quốc của Hội phụ nữ Thị Trấn Chợ Rã huyện Ba Bể

Không chỉ thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiết kiệm còn là thông điệp ý nghĩa về cho và nhận. Đó là cách mà Hội LHPN Thị trấn Chợ Rã đã làm để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

 

 

       Hưởng ứng đợt thi đua thực hành tiết kiệm lập thành tích kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, hội phụ nữ Thị trấn Chợ Rã huyện Ba Bể đã tích cực tham gia với mục tiêu phấn đấu hết năm 2013 có trên 80% hội viên tham gia mô hình tiết kiệm để giúp đỡ chị em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

       Là một trong những hộ nghèo của Thị trấn Chợ rã, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Nguyễn Thị Thạp phải bươn trải kiếm sống nuôi con. Năm 2013, thông qua mô hình “Tiết kiệm ái quốc” của Hội Phụ nữ Thị trấn, chị được vay 5 triệu đồng không tính lãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Sau gần một năm cần cù lao động, kinh tế của gia đình chị đã khá hơn trước, không những có tiền nuôi con ăn học mà cuộc sống gia đình cũng bớt khó khăn hơn.

       Không chỉ gia đình chị Thạp mà nhiều chị em hội viên khác trên địa bàn Thị trấn Chợ rã cũng được “tiếp sức” để vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo thông qua mô hình tiết kiệm theo gương Bác. Chị Lưu Thị Hậu – Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ Tiểu khu 4 Thị trấn Chợ Rã, một trong những gương mặt tiêu biểu trong phát động và thực hiện tốt mô hình tiết kiệm ái quốc của phụ nữ Thị trấn cho biết, nhận thức được ý nghĩa thiết thực của hoạt động thực hành tiết kiệm theo gương Bác nên 108 /108 chị em hội viên tiểu khu đều nhất trí cao tham gia và kết quả đã thu được gần 11 triệu đồng để giúp đỡ 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong tiểu khu vay.

       Được triển khai từ tháng 4 năm 2013, đến nay mô hình tiết kiệm thi đua ái quốc của Hội phụ nữ Thị trấn Chợ Rã đã có 581 hội viên tham gia mô hình dưới hình thức mỗi hội viên, phụ nữ tiết kiệm ít nhất 5.000 – 10 000đồng/tháng và duy trì thường xuyên các mô hình tiết kiệm tại chi, tổ hội. Kết quả sau hơn 8 tháng phát động đã thu được trên 47 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ cho 13 chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế.

       Mục đích chính của đợt thi đua là nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, qua đó từng bước hình thành thói quen và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong hội viên phụ nữ và cộng đồng. Chính vì vậy, Thời gian tới, Hội LHPN Thị trấn Chợ Rã sẽ tập trung chỉ đạo các chi hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực thực hành tiết kiệm qua đó tạo cơ hội có thêm nhiều hội viên phụ nữ nghèo được giúp đỡ. Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tiếp theo, bà Lâm Thị Thiết – Chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Chợ Rã cho biết Hội phụ nữ Thị trấn sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình thực hành tiết kiệm trong tổ chức hội để góp phần thiết thục giúp chị em hội viên từng bước xóa đói giảm nghèo xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

       Có thể khẳng định phong trào thực hành tiết kiệm thi đua ái quốc của hội phụ nữ Thị trấn Chợ rã đang góp phần xây dựng văn hóa tiết kiệm trong mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội, đồng thời giúp các hội viên nghèo vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc./.

Bài trướcHội cựu chiến binh huyện tích cực giúp đỡ hội viên xoá nhà tạm
Bài tiếp theoBa Bể: Đẩy mạnh xây dựng các mô hình khuyến nông- khuyến lâm