Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ba Bể

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh (khóa VIII), ngày 30/7, tại xã Đồng Phúc đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Lý Thái Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, gồm các xã: Đồng Phúc, Cao Thượng, Cao Trĩ, Khang Ninh, Nam Mẫu, Quảng Khê và Hoàng Trĩ. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Ma Văn Duy – UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện./.

 Đ/c Lý Thái Hải, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Phúc

       Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 và báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa VIII, trong không khí dân chủ, cởi mở và xây dựng, cử tri đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và các ngành chức năng những vấn đề cử tri đang quan tâm, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, như: đề nghị tỉnh, huyện xây dựng và mở mới nhiều tuyến đường giao thông lên các thôn vùng cao để người dân có điều kiện phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng trạm truyền thanh cho xã Nam Mẫu, Đồng Phúc; đề nghị tôn tạo lại một số di tích lịch sử trên địa bàn huyện; bố trí giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường tại các vùng khó khăn; sớm đầu tư nâng cấp trụ sở làm việc của UBND xã Nam Mẫu…. Những vấn đề thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện, xã, các ngành chức năng trực tiếp trả lời. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để chuyển lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

       Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri tại đơn vị bầu cử số 2, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần tham gia đóng góp ý kiến xây dựng thẳng thắn, cởi mở và khách quan của cử tri. Đồng chí cho biết, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, cũng như các ngành chức năng của tỉnh và huyện sẽ kiểm tra, xem xét những vấn đề mà cử tri đề nghị để có hướng giải quyết, đáp ứng kịp thời tâm tư nguyện vong, cũng như quyền và lợi ích chính đáng cho nhân dân./.                                                                                                                                                                                           

       */ Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi TXCT với đại diện cử tri các xã Hà Hiệu, Chu Hương, Mỹ Phương, Thượng Giáo, Địa Linh, Yến Dương, Phúc Lộc, Bành Trạch và Thị trấn Chợ rã. 



Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri  tại xã Hà Hiệu

       Đại diện cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 đề nghị UBND tỉnh, huyện có phương án di dời 7 hộ dân tại thôn Cốc Diển xã Phúc Lộc nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở sang nơi ở mới; điều chỉnh tăng mức hỗ trợ trâu, bò cho nhân dân vì mức cũ được xây dựng từ năm 2009 so với hiện nay là quá thấp; đề nghị có quy định cụ thể về việc sử dụng thuốc diệt cỏ, tránh ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người; đề nghị Đài PT- TH tỉnh sớm phát sóng các chương trình Phát thanh – Truyền hình lên vệ tinh để người dân ở các thôn vùng sâu, vùng xa được xem các tin tức thời sự địa phương…..

       Các ý kiến, kiến nghị thuộc thâm quyền đã được đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa – Chủ tịch UBND huyện và tổ đại biểu HĐND tỉnh trả lời thấu đáo. Còn các ý kiến kiến nghị khác đoàn tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. ./.

Bài trướcBa Bể: Tập huấn công tác Công đoàn 2013
Bài tiếp theoBa Bể: Đẩy mạnh công tác thu ngân sách những tháng cuối năm