Khánh thành nhà lớp học và các công trình phụ trợ trường PTDTBT Tiểu học Bành Trạch

Sáng ngày 23/08, Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Bành Trạch tổ chức Lễ khánh thành nhà lớp học và công trình phụ trợ. Đến dự buổi Lễ, về phía Nhà tài trợ ông Mai Đăng Tuấn, Phó Giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; Về phía huyện Ba Bể có đồng chí Ma Thị Cử, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trung Ngọc Mẫn, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ.

Quang cảnh buổi Lễ

Cắt băng khánh thành Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Bành Trạch

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bành Trạch là một ngôi trường được chuyển đổi sang trường bán trú từ ngày 01 tháng 8 năm 2022 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất như: nhà bán trú cho học sinh, thiếu phòng làm việc và một số công trình phụ trợ khác,.. Tháng 12 năm 2022, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tài trợ xây khu nhà ở bán trú cho học sinh với 12 phòng, khu nhà bếp, 05 phòng học, 01 phòng họp, 02 phòng làm việc và công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư là 5 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ ngày 15/6/2023. Sau hơn một năm thi công, các hạng mục của công trình sau khi hoàn thành đã đảm bảo đáp ứng việc dạy và học của nhà trường.

Đồng chí Ma Thị Cử, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Ma Thị Cử, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: trong những năm qua, công tác xã hội hóa giáo dục luôn được huyện quan tâm, kêu gọi sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để chung tay xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ trang thiết bị, đặc biệt là ở các xã vùng đặc biệt khó khăn. Đây không chỉ là giải pháp để nâng cấp, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, môi trường học tập mà cũng là dịp để phát huy tinh thần đoàn kết và tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục học sinh. Đặc biệt, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nguồn ngân sách hạn hẹp thì xã hội hóa giáo dục là cần thiết để cải thiện điều kiện, môi trường học tập, nâng cao nhận thức của cộng đồng. Chính vì vậy, việc bàn giao, đưa vào sử dụng nhà lớp học và các công trình phụ trợ trường PTDTBT Tiểu học Bành Trạch do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tài trợ xây dựng là sự động viên to lớn với đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương./.

T/h: Thu Trang

Bài trướcLãnh đạo huyện tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 750 đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại địa phương
Bài tiếp theoGiải đua xe đạp địa hình tổ chức tại Ba Bể thành công tốt đẹp