LĐLĐ huyện Ba Bể tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm học 2023 – 2024 và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Chiều ngày 30/7, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Ba Bể tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm học 2023 – 2024 và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tới dự có ông Vi Hồng Dương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn; Bà Ma Thị Cử, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước khi diễn ra Hội nghị, đại biểu tham dự đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiếp đó, Hội nghị đã thông dự thảo các báo cáo về kết quả hoạt động công đoàn năm học 2023 – 2024 phương hướng nhiệm vụ năm học 2024- 2025; Kết quả hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024. Theo đó, trong năm học 2023 – 2024, công đoàn đã thực hiện tốt công tác phối hợp triển khai, thực hiện hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn và công đoàn đề ra. Cán bộ nhà giáo, người lao động luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị đề ra. Tình hình đời sống, tiền lương, nhà ở được ổn định. Điều kiện làm việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, yên tâm công tác; các chế độ chính sách được thực hiện theo quy định; các phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả, góp phần động viên, khuyến khích cán bộ nhà giáo, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, Liên đoàn lao động huyện Ba Bể đã hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Các cấp công đoàn trong toàn huyện đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên và thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn. Nổi bật là tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết công đoàn các cấp. Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, LĐLĐ huyện đã trao tặng 1.417 suất quà với số tiền 566 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi CNVCLĐ huyện Ba Bể lần thứ nhất với 20 đội và hơn 200 đoàn viên công đoàn tham gia; tham gia Giải bóng truyền hơi CNVCLĐ lần thứ V tỉnh Bắc Kạn, kết quả đạt 03 Huy chương vàng… Cũng trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ và đề ra nhiệm vụ, giải pháp 06 tháng cuối năm 2024, với những mục tiêu như: Tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước và Nghị quyết công đoàn các cấp đến toàn thể đoàn viên, người lao động; Đôn đốc các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo quy định; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ; Thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2025; Tăng cường thăm nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, lao động, việc làm, đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ…

Đồng chí Vi Hồng Dương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Ma Thị Cử, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn Vi Hồng Dương và Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Ma Thị Cử đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, các đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng hoạt động các công đoàn cơ sở; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trên địa bàn; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động thể dục thể thao trong CNVCLĐ, tạo sinh khí phấn khởi và rèn luyện sức khỏe, giúp CNVCLĐ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn và LĐLĐ huyện Ba Bể trao tặng Bằng Khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn và LĐLĐ huyện Ba Bể đã trao tặng Bằng Khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn./.

T/h: Dương Hiểu

 

Bài trướcCTPT ngày 30 tháng 7
Bài tiếp theoCung cấp nội dung tuyên truyền lần 01 tháng 8