Cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc trao tặng quà, hỗ trợ sinh kế, trao nhà nhân đạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Bể

 Ngày 20/6, tại huyện Ba Bể, cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc đã tổ chức Chương trình trao tặng quà, hỗ trợ sinh kế, trao nhà nhân đạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khang Ninh. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình trao quà cho các hộ dân xã Khang Ninh

Cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc gồm 7 tỉnh: Phú Thọ, Bắc Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình. Tại Chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hoà Bình đã trao 100 suất quà cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà có tổng trị giá 550.000đ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi hộ một cặp dê mẹ, con trị giá 3 triệu 500 nghìn đồng. Đây là một hoạt động thiết thực được Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trong cụm thực hiện nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống.

Cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc bàn giao căn Nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Nông Thị Niệm

Chiều cùng ngày, Cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc đã bàn giao căn Nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Nông Thị Niệm, thôn Nà Kiêng, xã Khang Ninh. Đây là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Bể và chính quyền địa phương rà soát, lựa chọn. Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng, có tổng diện tích 80m2, với trị giá 122 triệu đồng. Trong đó, Cụm thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc hỗ trợ 56 triệu đồng; gia đình tích luỹ 30 triệu đồng; chính quyền địa phương hỗ trợ bằng ngày công, còn lại là người thân, họ hàng, làng xóm đóng góp.

Tại chương trình bàn giao nhà Chữ thập đỏ, gia đình bà Nông Thị Niệm vui mừng, xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua số 4 cũng đã tặng gia đình bà Niệm một chiếc tivi trị giá 6 triệu đồng; chính quyền địa phương đã tặng những đồ dùng, nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trao 15 suất quà là gạo và nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Nà Kiêng.

Thông qua Chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên từ Cụm thi đua số 4 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện đối với người nghèo, khó khăn trong xã hội, giúp gia đình hộ nghèo có mái nhà vững chãi, yên tâm sinh sống, vươn lên thoát nghèo.

Một số hình ảnh khác tại Chương trình

T/h: Thu Trang

Bài trướcCTPT ngày 20 tháng 6
Bài tiếp theoBa Bể tổ chức thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029