Hội thảo Khoa học công nghệ đánh giá kết quả duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án khoa học công nghệ nghiệm thu giai đoạn 2016 – 2022 trên địa bàn huyện Ba Bể

Sáng ngày 26/10, tại huyện Ba Bể Sở Khoa học Công nghệ phối hợp với UBND huyện Ba Bể tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ đánh giá kết quả duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án khoa học công nghệ nghiệm thu giai đoạn 2016 2022 trên địa bàn huyện Ba Bể. Các đồng chí Nguyễn Đình Điệp Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ; Ma Thị Cử  Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, PChủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo

Trong giai đoạn 2016 – 2022, huyện Ba Bể đã triển khai, thực hiện 19 nhiệm vụ khoa học trên địa bàn huyện. Đến nay đã có 12 nhiệm vụ đã hoàn thành và được Sở KHCN nghiệm thu, huyện Ba Bể là một trong những đơn vị tổ chức triển khai nhiều nhiệm vụ khoa học trên địa bàn của tỉnh. Nhiều đề tài dự án mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong phát triển KT – XH của huyện như phát triển cây chè, cây lê, cây mận, cây bí xanh thơm,… hiện nay còn có 7 dự án đang triển khai và tổ chức nghiệm thu trong giai đoạn tiếp theo.

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận chỉ ra những tồn tại hạn chế và đưa ra những đề xuất, giải pháp để tiếp tục duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án khoa học công nghệ trong giai đoạn tiếp theo.

Kết luận cuộc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đình Điệp – Giám đốc Sở KHCN đề nghị trong thời gian tới huyện Ba Bể tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án đã nghiệm thu có hiệu quả để nhân rộng ra trên địa bàn huyện; Huyện cần ưu tiên bố trí nguồn kinh phí, xây dựng kế hoạch tổ chức duy trì, nhân rộng các đề tài, dự án thực hiện trên địa bàn; UBND các xã là địa bàn tham gia các đề tài, dự án khoa học và công nghệ tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các hộ dân tiếp tục áp dụng quy trình để tổ chức sản xuất đạt hiệu quả cao; cơ quan chủ trì, chủ nhiệm các đề tài, dự án tiếp tục quan tâm, trao đổi, phối hợp với huyện Ba Bể, UBND các xã triển khai mô hình để hỗ trợ, tư vấn trong duy trì, nhân rộng kết quả các đề tài, dự án khoa học công nghệ./.

T/h: Thu Trang

Bài trướcBa Chỉ huy Quân sự huyện Ba Bể Toạ đàm xây dựng bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang huyện
Bài tiếp theoCTPT ngày 28 tháng 10