BCĐ hoạt động hè của tỉnh kiểm tra công tác hè tại huyện Ba Bể

Ngày 2/7, BCĐ hoạt động hè của tỉnh do đồng chí Dương Bằng Giang – Phó GĐ Sở LĐTBXH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Ba Bể kiểm tra thực hiện công tác hè cho các cháu thanh thiếu nhi trên địa bàn./.

Hè năm nay huyện Ba Bể tiếp nhận gần 8000 em học sinh về nghỉ. BCĐ hoạt động hè của huyện đã tổ chức tập huấn công tác hè cho 254 anh chị phụ trách với nhiều nội dung  và hình thức sinh hoạt để các em tham gia . Qua báo cáo, từ đầu tháng 6 tới nay, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tổ chức được 784 buổi sinh hoạt tại 191 điểm nhà họp thôn, khu dân cư, tiểu khu thu hút 15.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia. Tiêu biểu là đoàn các xã, thị trấn đã vận động các  giáo viên trẻ trong độ tuổi đoàn mở được 16 lớp văn hóa cho hơn 300 em học tập ôn luyện. Tại thị trấn Chợ Rã, các em thiếu nhi được tham gia các lớp học Tiếng Anh, hát Then đàn Tính, học bơi, học bóng bàn; tại xã Chu Hương, các em được học các môn thể thao như bóng bàn, bóng chuyền trong câu lạc bộ thể thao Siu;  xã Cao Thượng phối hợp với sinh viên các trường ĐH, Cao đẳng đến địa phương tham gia các hoạt động tình nguyện hè như giúp các điểm trường học của xã Cao Thượng tu sửa khuôn viên, tường nhà lớp học, giúp nhân dân thu hoạch nông sản, tặng quà và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ cho các em. Tổ chức hoạt động “ Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi THPT quốc gia, phát động “Chiến dịch hoa phượng đỏ” và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em. Trong tháng 7 và tháng 8 , BCĐ hoạt động hè các xã cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động lớn ý nghĩa như thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, “ Em vui hè”, dân vũ, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, thi tìm hiểu kiến thức bảo vệ môi trường, hội thi “ Em làm hướng dẫn viên du lịch nhí”; tổ chức tuyên dương “ Thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức cho các em tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 bằng các hoạt động cụ thể.

 Đoàn kiểm tra làm việc với BCĐ hoạt động hè huyện Ba Bể.

Từ kết quả hoạt động của BCĐ hoạt động hè tại các địa phương trong huyện, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực, sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương và các ban ngành đã tạo điều kiện cho các em thanh thiếu nhi có những sân chơi an toàn và lành mạnh trong dịp hè. Đồng chí cũng đề nghị từ nay đến hết kỳ nghỉ, BCĐ hoạt động hè từ huyện đến cơ sở tiếp tục phối hợp nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, thay đổi hình thức, phương thức triển khai hoạt động phù hợp với đặc điểm địa hình, phân bố dân cư và thanh thiếu nhi địa phương, thường xuyên theo dõi và kiểm tra đánh giá đúng các nội dung trong phiếu sinh hoạt hè, tổ chức tốt hoạt động tại diễn đàn cho trẻ em trong đó cần chú trọng trong tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục và các tệ nạn xã hội…

 Trước khi làm việc với BCĐ hoạt động hè của huyện, đoàn kiểm tra cũng đã đi kiểm tra công tác sinh hoạt hè của các cháu thanh thiếu nhi tại một số điểm của xã Khang Ninh.

Bài trướcCông an Ba Bể bắt một đối tượng trộm cắp xe máy
Bài tiếp theoBan dân vận huyện ủy Ba Bể sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018