Ba Bể triển khai nhiệm vụ năm 2018

Chiều 18/1/2018, Huyện uỷ, UBND huyện Ba Bể tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đến dự có đồng chí Hoàng Duy Chinh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kan; đồng chí Ma Từ Đông Điền – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Dương Văn Tuyến – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Bùi Thị Hoa – Phó Bí thư TT huyện uỷ; Cao Minh Hải – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; dự Hội nghị có các đồng chí trong thường trực HU, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn./.

Ảnh: Đồng chí Dương Văn Tuyến – Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2017 huyện Ba Bể đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Về sản xuất nông nghiệp cơ bản đạt chỉ tiêu kế hoạch, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 31.159 tấn, đạt 100,2%, bình quân lương thực đầu người đạt 609kg/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 28,38%; các mô hình cho thu nhập cao trên một đơn vị diện tích tiếp tục được triển khai thực hiện; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, dịch bệnh được kiểm soát; xây dựng cơ bản có nhiều cố gắng, những vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng đã từng bước được tháo gỡ; tổng thu ngân sách trên địa bàn được trên 27 tỷ 964 triệu đồng, đạt 106% kế hoạch, tăng 32% so với năm 2016. Các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế tiếp tục được duy trì; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được tăng cường; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục thực hiện có hiệu quả. Đến nay bình quân số tiêu chí đạt 8,86% tiêu chí/xã, tăng 1 tiêu chí/xã so với cùng kỳ năm 2016… Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác trồng rừng, trồng mới cây ăn quả theo các chương trình, dự án không đạt kế hoạch; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản chậm…

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Hội nghị, cũng đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018 với những chỉ tiêu cụ thể. Trong đó tập trung phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với các dịch vụ du lịch, trú trọng phát triển đàn vật nuôi, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên, môi trường; nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Tai hội nghị, đồng chí Cao Minh Hải – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua 2018 với một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, trước mắt các địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai tốt sản xuất vụ xuân, chăm lo tổ chức tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo; vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh đã đề ra.

Ảnh: Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy

phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Ba Bể năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí đề nghị huyện cần đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Rút kinh nghiệm từ những nguyên nhân, hạn chế đã được chỉ ra từ đó khắc phục nhằm phát huy được tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế từ nông lâm nghiệp gắn với các dịch vụ du lịch; tăng cường bảo vệ và phát triển rừng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, tổ chức lại sản xuất, quy hoạch, bao tiêu sản phấm cho người dân; vận động nhân dân chủ động phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Chú trọng quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh công tác thanh tra kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc, sai phạm. Tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại hội nghị, UBND huyện đã công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho 23 tập thể và 156 cá nhân đã hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017; Huyện uỷ Ba Bể tặng giấy khen 6 đảng bộ, chi bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong năm 2017; tặng giấy khen cho 3 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 8 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2013 – 2017)./.

Bài trướcLễ công bố quyết định thành lập Ban quản lý khu du lịch Ba Bể
Bài tiếp theoBa Bể chủ động phòng chống rét và giữ ấm cho học sinh