Ba Bể: Tăng cường các biện pháp phòng, trừ ốc bươu vàng hại lúa xuân

Hiện nay lúa vụ xuân các xã vùng trũng như Khang Ninh, Nam Mẫu và Cao Thượng đang ở giai đoạn cấy – hồi xanh, lúa xuân chính vụ đang làm đất – mạ – chuẩn bị cấy. Đây cũng là thời điểm ốc bươu vàng hoạt động mạnh, khả năng gây hại lúa cao. Hiện cấp ủy chính quyền địa phương và bà con nông dân đang tăng cường các biện pháp để phòng trừ ốc bươu vàng hại lúa.

 

Ảnh: Bà con nông dân xã Khang Ninh đang bắt ốc biêu vàng

 

Theo kết quả kiểm tra của Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Ba Bể, ốc bươu vàng đang phát triển mạnh tại các ổ dịch cũ của các năm trước và có chiều hướng lan ra diện rộng trên các chân ruộng đã bừa, chuẩn bị cấy. Mật độ ốc bươu vàng phổ biến 1 con/m2, có nơi mật độ lên tới 5 con/m2 và có nguy cơ gây hại hầu hết các xã trong huyện do thời tiết ấm. Để hạn chế ốc bươu vàng gây hại, địa phương đang tích cực phối hợp với ngành chuyên môn tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tác hại của ốc bươu vàng và hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp phòng trừ.

Hiện tại, bà con cũng đang tích cực thăm đồng thực hiện các biện pháp nhằm diệt hết ốc bươu vàng kịp thời, không để ốc bùng phát gây hại trên diện rộng làm giảm năng xuất lúa vụ xuân.

Bài trướcBa Bể tổ chức Hội thi đồ dùng, đồ chơi dạy học bậc học mầm non
Bài tiếp theoBa Bể: Khai mạc hội thi “ Nghi thức đội – chỉ huy đội giỏi” cấp huyện năm học 2014 – 2015