Ba Bể: Dịch LMLM cơ bản đã được khống chế

Theo số liệu báo cáo của Trạm thú y huyện Ba Bể, đến nay, 150 con gia súc bị nhiễm bệnh LMLM trên địa bàn xã Cao Thượng và Nam Mẫu đã được kiểm soát, không có trường hợp gia súc mới nào bị nhiễm bệnh thêm và số gia súc nhiễm bệnh cơ bản đã được chữa khỏi.

 

 Ảnh: Anh Lý Văn Đức – Thôn Bản Cám, xã Cao Thượng đang chăm sóc đàn trâu bị nhiễm bệnh LMLM


Cũng theo báo cáo, sau khi phát hiện có dịch, UBND huyện đã chỉ đạo, trưng tập cán bộ thú y các xã trong vùng có dịch và các xã lân cận giáp ranh tập trung tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc, trong đó, tập trung hoàn thành việc tiêm phòng gia súc tại xã Cao Thượng, địa phương đầu tiên phát hiện dịch và bám sát tình hình công tác theo dõi cũng như việc tập trung cùng các hộ gia đình có gia súc bị nhiễm bệnh để chữa trị. Các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch lở mồm long móng, tăng cường công tác kiểm tra giám sát và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống, chống dịch bệnh tại các địa phương.

Tính đến thời điểm này, công tác tiêm phòng tại xã Cao Thượng đã hoàn thành với hơn 800 con trâu, bò được tiêm và số gia súc bị nhiễm bệnh lở mồm long móng đã được chữa khỏi./.

 

Bài trướcBa Bể chủ động phòng chống dịch sâu ong hại mỡ
Bài tiếp theoXã Hà Hiệu ra quân tháng thanh niên năm 2015