Ba Bể: Tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong 2 ngày 22 và 23/12, Đảng bộ huyện Ba Bể đã tổ chức thành công Hội thi “Kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí: Phạm Huy Hoàng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cùng các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Bí thư các chi, đảng bộ trong huyện./.

 

Tham dự hội thi có và 38 thí sinh là những cá nhân xuất sắc đạt giải trong các Hội thi kể chuyện về những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của 18 đảng bộ và 3 hội thi cụm của 34 chi bộ trực thuộc. Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là kể chuyện, bốc thăm trả lời câu hỏi trong bộ câu hỏi và trả lời một câu hỏi mở của Ban giám khảo. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự tự tin kết hợp lối kể chuyện ngắn gọn, súc tích, truyền cảm và biết khai thác, chọn lọc kỹ nhân vật được kể của các thí sinh đã mang đến cho hội thi nhiều câu truyện hay có sức thuyết phục cao. Điển hình như thí sinh Hoàng Ngọc Thấm – Chi bộ Văn hóa thông tin chia sẻ qua câu chuyện của mình về một nhân vật với những phẩm chất cao đẹp đầy tự hào của người nông dân Việt Nam; thí sinh Phạm Tiến Đại – Chi bộ Tòa án nhân dân huyện kể về chị Ma Thị Mận – Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì trẻ em vùng cao” huyện Ba Bể, hay như câu chuyện về cậu học trò nhỏ làm theo 5 điều Bác Hồ dạy của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân đến từ Chi bộ Văn phòng Huyện ủy được đánh giá cao. Nói về những cảm xúc của mình thi tham gia hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân – Chi Bộ Văn phòng Huyện ủy chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự và tự hào khi được tham gia hội thi này. Qua hội thi tôi càng thấm nhuần sâu sắc hơn về tư tưởng tấm gương đạo đức sáng ngời của chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Tôi nguyện sẽ cố gắng phấn đấu học tập, lao động, công tác thật tốt để học tập theo tấm gương đạo đức của Người”.

 


Ảnh: Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân – Chi bộ Văn Phòng Huyện ủy đang thể hiện phần thi của mình


Mỗi câu chuyện kể đều làm nổi bật lên một tấm gương sáng, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác từ những việc làm thường ngày thiết thực nhất, mang đến cho người xem những cảm xúc sâu sắc. Theo đồng chí Bùi Thị Hoa – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi cho rằng: “Việc tổ chức hội thi nhằm đưa việc kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dần trở thành nền nếp, một nội dung sinh hoạt thường xuyên nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời khơi dậy tính hướng thiện của mỗi cá nhân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo Bác. Ba yếu tố để quyết định nên sự thành công của hội thi: Thứ nhất là sự chuẩn bị chu đáo Ban Tổ chức hội thi; Thứ hai là các thí sinh tham gia hội thi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng phần thi của mình và yếu tố thứ ba là sự làm việc công tâm khách quan và chính xác của Ban giám khảo…

Qua những câu chuyện được kể với phong cách diễn đạt khác nhau của các thí sinh đã thể hiện sự thấm nhuần sâu sắc đối với tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời sau mỗi câu chuyện kể các thí sinh đều nêu lên quyết tâm rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở đơn vị cũng như cho chính bản thân mình. Cùng với phần thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các thí sinh trình bày xúc tích, cảm động, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc thì các thí sinh cũng đã thể hiện kiến thức, sự hiểu biết khá rộng, kỹ lưỡng về nhiều nội dung trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Điều này làm cho nội dung thi không chỉ phong phú hơn mà qua đó còn thể hiện những hiểu biết của thí sinh về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như nhiều vấn đề trong cuộc sống. Thí sinh Phạm Tiến Đại – Chi Bộ Tòa án nhân dân huyện cho biết thêm:“Rất vinh dự khi được tham gia hội thi này vì đây là một diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, qua hội thi sẽ có tác dụng tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân cũng như trong cán bộ, đảng viên để tiếp tục xây dựng và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Qua hội thi này, bản thân tôi đã học tập được rất nhiều ở  những tấm gương điển hình mà các câu truyện mang đến. Với bản thân mình tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức chính trị trong công tác chuyên môn cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày để tự hoàn thiện bản thân mình hơn”.

Hội thi “Kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên trên địa bàn, đồng thời hội thi cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong huyện rèn luyện nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng trong học tập và làm theo tấm gương của Bác, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhằm nâng cao trình độ, ý thức tự rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống trong sáng, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa, tinh thần tốt đẹp trong xã hội cũng như tạo động lực thi đua trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội trên địa bàn.

 

Ảnh: BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải cao tại hội thi


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Tiến Đại – Chi bộ Toà án nhân dân huyện; giải Nhì cho các thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân – Chi bộ Văn Phòng Huyện ủy; Hoàng Ngọc Thấm – Chi bộ Văn hóa thông tin; giải Ba được trao cho các thí sinh: Tô Thị Quỳnh – Chi Bộ Trường PTDTNT, La Thị Hiềm – Đảng Bộ Thị Trấn Chợ rã, Hoàng Thị Minh Thùy – Chi bộ Trường PTDTNT. Ngoài ra BTC còn trao 10 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi.

Ban Tổ chức đã chọn 2 thí sinh đạt giải cao là thí sinh Phạm Tiến Đại – Chi Bộ Tòa án nhân dân huyện và thí sinh Hoàng Ngọc Thấm – Chi bộ Văn hóa thông tin để tham dự Hội thi “Kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2015./.

                                                                   

Bài trướcĐại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ba Bể
Bài tiếp theoGiao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân