Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khoá 18 nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khoá 18 nhiệm kỳ 2011 – 2016, trong hai ngày 25 – 26/11, các vị đại biểu HĐND huyện đã có các buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của một số địa phương trên địa bàn huyện./.

 

 

 

* Tại xã Hà Hiệu, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 3 xã Hà Hiệu, Bành Trạch, Phúc Lộc. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nông Ngọc Huấn – Phó chủ tịch UBND huyện. Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 đơn vị đã kiến nghị với Đại biểu HĐND huyện nhiều vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: Cử tri xã Bành Trạch đề nghị huyện sớm cấp kinh phí hỗ trợ di dời 2 hộ dân của thôn Bản Lấp khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao, cử tri xã Phúc Lộc đề nghị huyện đầu tư xây dựng tường bao của trường THCS Phúc Lộc, sửa chữa và  nâng cấp cầu treo Phiêng Giản, xây dựng đập tràn Phiêng Giản, cử tri xã Hà Hiệu kiến nghị huyện xem xét nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà họp thôn Nà Hin, Khuổi Mản, hỗ trợ nâng cấp cột điện và đường điện tại một số thôn đã xuống cấp, quan tâm vấn đề đầu ra cho củ dong giềng của người dân khi sắp tới thời gian thu hoạch, thực hiện giải phóng những phần đất đã thu hồi đoạn đường vào khu họp chợ….

 

 * Tại xã Mỹ Phương, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri 2 xã Mỹ Phương và Chu Hương.  Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Cao Minh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Chi nhánh Điện lực huyện Ba Bể ./.

 


Tại buổi tiếp xúc, đã có 13 ý kiến đề xuất kiến nghị của cử tri xã Chu Hương và Mỹ Phương phản ánh với đại biểu HĐND huyện về 3 nhóm vấn đề chính, cụ thể là: đề nghị cấp trên xem xét đầu tư xây tường rào bao quanh trường THCS 2 xã, hỗ trợ kinh phí sửa chữa một số tuyến đường liên thôn, liên xã và liên huyện; đề nghị Chi nhánh điện lực huyện Ba Bể cấp thêm cột điện cho một số thôn vùng cao thuộc 2 xã Mỹ Phương và Chu Hương; Đề nghị huyện cấp kinh phí duy tu bảo dưỡng đoạn đường thuộc địa phận xã Chu Hương (tuyến đường liên xã Chu Hương – Hà Hiệu) cho xã Chu Hương quản lý để tiện cho công tác duy tu bảo dưỡng đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại của người dân.    

 

*/ Tại xã Địa Linh,, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3  do bà Bùi Thị Hoa – UV Ban thường vụ huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri 2 xã Yến Dương và Địa Linh. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Cao Minh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện./.

 

 

Trong không khí dân chủ, cởi mở và xây dựng, cử tri đơn vị bầu cử số III đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND huyện và các ngành chức năng những vấn đề cử tri đang quan tâm, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, như cử tri xã Địa Linh đề nghị tỉnh và huyện xem xét việc phân bổ chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội cho các xã cần phù hợp với điều kiện và tình hình của địa phương hơn (cụ thể như: Chỉ tiêu trồng dong riềng, chỉ tiêu trồng rừng, chỉ tiêu giảm nghèo…); chính sách về nhà ở cho người có công đã qua rà soát thống kê nhưng đến nay vẫn chưa được hỗ trợ; chế độ của người có công đi điều dưỡng còn thấp; việc hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho người có công còn chậm; người dân có được tham gia đóng bảo hiểm xã hội không? Những người tham gia quân ngũ từ năm 1976 – 1989 đã được hưởng chế độ chính sách thì có được cấp thẻ bảo hiểm nữa không?.. Ý kiến cử tri xã Yến Dương đề nghị UBND huyện sớm nghiệm thu tuyến đường Nà Viễn – Phiêng Khăm và bàn giao cho địa phương quản lý để có hướng tu sửa vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp và hư hỏng nhiều; theo quy định việc hỗ trợ trâu, bò sinh sản theo chương trình nghị quyết 30a phải cấp theo nhu cầu đăng ký ban đầu (đăng ký từ năm 2009) nhưng trong quá trình thực hiện một số hộ dân thấy khó khăn trong việc chăn dắt (vì cả trâu và cả bò) vì vậy cử tri đề nghị được chuyển đổi việc mua trâu hoặc bò theo nguyện vọng của gia đình để thuận tiện trong việc chăn dắt….

           

 * Tại xã Nam Mẫu, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 2 xã Nam Mẫu và Cao Thượng./.

 

 

Tại hội nghị các vị đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa 18, báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội – an ninh quốc phòng của huyện 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2014, báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND huyện.

Tại phần tiếp thu ý kiến cử tri, cử tri xã Cao Thượng đã có kiến nghị mong muốn huyện xem xét tạo điều kiện đổ bê tông đoạn đường vào trạm y tế để  tạo điều kiện cho người dân đến khám, chữa bệnh tại trạm, cử tri 3 thôn Bản Phướng, Cốc Kè, Phia Khính đề nghị đầu tư xây dựng cầu treo tạo điều kiện đi lại cho người dân 3 thôn, đề nghị huyện trả lời việc có tiếp tục thi công tuyến đường lên thôn Ngặm Khét vì hiện nay công trình đang dang dở. Cử tri xã Nam Mẫu đề nghị huyện xem xét việc xây dựng cầu cứng thay thể đập tràn Bó Lù vì vào mùa mưa lũ bà con đi lại rất khó khăn,  đề nghị huyện đầu tư xây dựng nhà bán trú tại điểm trường chính cho các em học sinh trường THCS Nam Mẫu, đề nghị huyện sớm hoàn thiện phần ống dẫn nước của tuyến kênh mương Khâu Qua để tạo điều kiện cho người dân sản xuất…

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Ba Bể, các vị đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo chính quyền các địa phương đã trả lời các vấn đề trong phạm vi thẩm quyền, các ý kiến khác được các đoàn tổng hợp để trình lên kỳ họp thứ 9 HĐND huyện sắp tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài trướcBa Bể: Hơn 6.400 lượt hội viên phụ nữ được vay vốn phát triển sản xuất
Bài tiếp theoPhòng Giáo dục và đào tạo huyện: Tập huấn mô hình trường học mới VNEN