Cô giáo Nguyễn Thị Thầm – Gương sáng “Tự học và sáng tạo”

Trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo hiện nay đã và đang xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc, nhiều thầy cô giáo đã biết vươn lên, học hỏi để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và trở thành những tấm gương sáng cho ngành giáo dục. Cô Nguyễn Thị Thầm – Phó hiệu trưởng trường THCS Cao Trĩ là một ví dụ.

 

Ảnh:

 

Gần 14 năm gắn bó với nghề, dù ở cương vị nào (từ giáo viên, tổng phụ trách đội, tổ trưởng tổ chuyên môn và hiện là phó hiệu trưởng), cô giáo Nguyễn Thị Thầm vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ngành Giáo dục giao phó.

Cô giáo Nguyễn Thị Thầm sinh năm 1979; năm 2000, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, chuyên ngành văn – địa, cô về giảng dạy tại trường THCS Cao Trĩ cho đến nay. Những buổi đầu đi làm thật lắm gian nan, cơ sở vật chất thiếu thốn, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh còn ít… nhưng với lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô giáo Nguyễn Thị Thầm đã giành hết những tình cảm để truyền đạt những kiến thức cho những cô cậu học trò yêu quý của mình. Cô luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Với lòng yêu nghề, sự nỗ lực, không ngừng vươn lên học hỏi, nhiều năm liền Cô giáo Nguyễn Thị Thầm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua của ngành giáo dục. đặc biệt gần đây trong cuộc thi bài giảng điện tử cô đã được nhận giải nhất cấp huyện và cấp tỉnh và trong hội thi thiết bị dạy học tự làm của giáo viên THCS cấp huyện năm học 2014 – 2015 cô cũng được giải A. Nói về Cô giáo Nguyễn Thị Thầm, thầy giáo La Văn Vượng – Hiệu trưởng trường THCS Cao Trĩ cho biết : Trong suốt gần 14 năm công tác cùng cô giáo Nguyễn Thị Thầm tôi thấy cô là một người năng động, sáng tạo, luôn giúp đỡ đồng nghiệp và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 


Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Thầm được nhận giải A tại hội thi thiết bị dạy học tự làm của giáo viên THCS cấp huyện

năm học 2014 – 2015

 

Với những kết quả đã đạt được tháng 5 năm 2014 cô được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng của trường, mặc dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thầm rất say mê giảng dạy. Trong từng tiết dạy, cô luôn tìm cách đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng các kỹ thuật dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh và phù hợp với từng kiểu bài để truyền đạt nội dung kiến thức một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Ngoài yêu cầu kiến thức cơ bản, kiến thức trọng tâm theo chuẩn kiến  thức, kỹ năng, cô còn mở rộng, liên hệ với cuộc sống  thực tế của các em. Công việc quản lý và chuyên môn rất bận rộn song cô Thầm vẫn dành thời gian để quan tâm đến đồng nghiệp, quan tâm đặc biệt đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn động viên kịp thời đến anh chị em, chia sẻ với gia đình đồng nghiệp những niềm vui, nỗi buồn, những bận rộn trong cuộc sống. Cô quan tâm tới học sinh và tìm cách tháo gỡ, giúp đỡ các em khi gặp phải khó khăn, trắc trở. Vì vậy cô luôn được đồng nghiệp, học sinh tin yêu, mến phục. Cô giáo Nguyễn Thị Thầm cho biết: Với cương vị mới tôi cũng phải nỗ lực hơn rất nhiều. Trong thời gian tới tôi cũng sẽ cố gắng tìm hiểu thêm những thông tin trên mạng cũng như học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè động nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ mới đó là công tác quản lý đặc biệt là công tác quản lý về mặt chuyên môn ở trường.

Đánh giá về cô giáo Nguyễn Thị Thầm – Phó Hiệu trưởng trường THCS Cao Trĩ Đồng chí Vũ Xuân Quảng – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT nói: Cô Nguyễn Thị Thầm là một cô giáo rất năng động, nhiệt tình trong công việc và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin rất hiệu quả. Dưới sự điều hành chỉ đạo của cô giáo sau khi được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng nhà trường có rất nhiều tiến bộtrong ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác dạy học. Ví dụ như trong những hội thi của ngành nhà trường đều đạt được những giải cao, nhà trường cũng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua đổi mới công tác dạy học, ứng dựng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Sự nhiệt tình, lòng hăng say với nghề của cô giáo Nguyễn Thị Thầm đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường, là một tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương  tự học, sáng tạo”. Với những kết quả đã đạt được cô Thầm xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho sự nghiệp  giáo dục của huyện Ba Bể.    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài trướcCông đoàn ngành giáo dục huyện Ba Bể: Tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2014)
Bài tiếp theoTrường Phổ thông DTNT huyện: Tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11